Chùa Linh Ẩn An Giang hay còn gọi chùa Ông Năm là ngôi chùa nổi tiếng gần đây ở An Giang. Nét đặc trưng với tượng Phật Thích Ca song diện (2 mặt) cao 25 mét. Đây cũng là kỷ lục tượng Phật Thích Ca cao nhất ở miền Tây hiện nay. Xung quanh ngôi chùa có không giang rộng rãi, chánh điện có nét đặc trưng riêng và hồ nước giữa đồng cỏ. Hãy cùng Miền Tây có gì tìm hiểu xem ngôi chùa này có gì đặc biệt nhé!

Góc nhìn chánh điện chùa Linh Ẩn ra tượng Phật Song Diện
Góc nhìn chánh điện chùa Linh Ẩn ra tượng Phật Song Diện

Chùa Linh Ẩn An Giang và những điều thú vị

Chùa Linh Ẩn An Giang ngoài tượng Phật cao lớn thì kiến trúc và không gian của chùa khá ấn tượng.

Tượng Phật song diện cao 25m

Là điểm nhấn ấn tượng nhất ở chùa Linh Ẩn An Giang, tượng Phật song diện cao 25m, rộng 6m (Tính cả đài sen) là tượng Phật Thích Ca 2 mặt. Đây là bức tương Phật Thích Ca cao nhất miền Tây hiện nay, nó cũng được nghệ nhân Thụy Lam (tác giả tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Cấm) thiết kế và thi công.

Sư thầy Trụ trì Thích Bửu Niệm cho biết, tổng kinh phí xây dựng bức tượng khoảng gần 2 tỷ đồng. 

Tượng Phật Thích Ca cao nhất miền Tây ở chùa Linh Ẩn An Giang
Tượng Phật Thích Ca cao nhất miền Tây ở chùa Linh Ẩn An Giang

Kiến trúc rộng lớn và ấn tượng

Xung quanh cảnh quang thoáng đãng, rộng rãi giữa những cánh đồng lớn là ngôi chùa Linh Ẩn hay còn gọi chùa Ông Năm. Chùa có kiến trúc hình chữ Đinh (丁). Kiến trúc mang đặc trưng của ngôi chùa miền Bắc.

Khu vực bên hông chánh điện
Khu vực bên hông chánh điện

Tượng song diện cao 25m nằm bên ngoài nhìn vào khuôn viên chùa Linh Ẩn (Mặt còn lại nhìn về phía nước bạn Campuchia). Cổng chùa tam quan với mái ngói âm dương 4 bậc. Trên đỉnh khắc lưỡng long tranh châu và treo 2 lá cờ (cờ Việt Nam, cờ Phật Giáo). Đường hàng rào xây bằng gạch với điêu khắc hình chữ Phật ở giữa.

Ở giữa chùa là kiến trúc chánh điện, tòa kiến trúc có 2 tầng với một trệt và một lầu. Đường dẫn lên là các bậc tam cấp nối dài. Bên trong là điện thờ Phật Thích Ca. Bàn thờ có tam cấp, bậc cao nhất là tương Phật Thích Ca tư thế ngồi dát vàng. Trần nhà xung quanh điện thờ là các bức vẽ kể lại cuộc đời đức Phật. Bên trong phía bên trái là tượng thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, bên phải là tượng thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát.

Phía sau chùa là không gian thiền rộng lớn với vườn cây và ao cá rộng rãi. Xung quanh có bãi cỏ rộng, đây là điểm chụp hình sống ảo cho nhiều bạn trẻ đến tham quan chùa.

Hồ nước phía sau chùa Linh Ẩn
Hồ nước phía sau chùa Linh Ẩn

Địa chỉ chùa Linh Ẩn An Giang

Chùa Linh Ẩn An Giang nằm ở trung tâm thị trấn Long Bình. Nó nằm đối diện sông Bassac, gần ngân hàng Agribank và đồn biên phòng Long Bình. Ngôi chùa nằm sát biên giới Campuchia, gần cột mốc 246.

Địa chỉ: ĐT956, Thị Trấn Long Bình, An Phú, An Giang.

Google Maps: https://goo.gl/maps/rVfkQLzJPZR15Q468

Đánh giá chùa Linh Ẩn của khách tham quan

Bạn Ngọc Huyền Kiều đánh giá 5/5: “Nơi tâm linh dành cho quý phật tử gần xa, nơi đây có tượng phật A di đà 2 mặt, 1 mặt nhìn về phía nước bạn Campuchia, 1 mặt nhìn về Việt Nam. Nơi trang nghiêm thanh tịnh, nơi tìm về với sự bình yên của tâm hồn sau những ngày làm việc căng thẳng.”

Toàn cảnh hồ nước sau chùa
Toàn cảnh hồ nước sau chùa Linh Ẩn

Bạn Diễm Minh đánh giá 5/5: “Chùa thanh tịnh,, thoáng mát. Khuôn viên chùa có tượng Phật 2 mặt lớn gồm 1 mặt quay về đất VN và 1 mặt quay về hướng đất CPC.”

Đánh giá khách tham quan về chùa Linh Ẩn An Giang
Đánh giá khách tham quan về chùa Linh Ẩn An Giang

Khám phá ngôi chùa Khmer nổi tiếng ở An Giang: Chùa Tà Pạ.