Những địa điểm du lịch Bến Tre hấp dẫn, đa dạng dành cho du khách khám phá. Bến Tre với những đặc trưng là các khu cồn miệt vườn giữa dòng sông, các điểm vườn trái cây, khu du lịch mới, khu du lịch văn hóa,… Hãy cùng điểm qua 18 điểm du lịch hấp dẫn và mới ở Bến Tre hiện nay.

Cồn Quy

Cồn Quy được đầu tư du lịch từ năm 1950, trải qua hơn 70 năm, cồn Quy dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn đặc trưng ở Bến Tre. Cồn Quy. Diện tích hơn 170ha, nơi đây là tập hợp của nhiều hộ gia đình trồng trái cây ăn trái: nhãn, chôm chôm, sapo, mận, bưởi, xoài,… Ngoài ra, nông dân ở đây còn tăng gia sản xuất mật ong, kẹo dừa, nuôi ngựa,…

Du khách đến cồn sẽ được tham quan các vườn trái cây, dạo mát dưới khung cảnh miệt vườn, thưởng thức trà mật ong, đi xe ngựa trên các đoạn đường quê, tham quan xưởng sản xuất kẹo dừa truyền thống và đặc biệt là nghe đờn ca tài tử khá hấp dẫn.

Cồn Quy Bến Tre
Cồn Quy Bến Tre

Cồn Phụng

Cồn Phụng là khu cồn nằm kề sát cồn Quy. Đa phần nhiều người đều tham qua cả 2 khu cồn trong cùng 1 chuyến đi. Bạn dễ dàng tìm được tour hoặc di chuyển bằng thuyền qua lại giữa 2 khu cồn này.

Cồn Phụng tương tự cồn Quy là một khu cồn sinh thái miệt vườn. Nơi đây khác biệt hơn Cồn Quy ở chỗ có một mương nước trải dài từ trung tâm ra bìa cồn. Nó là sự bổ xung tuyệt vời cho 1 hành trình khám phá cả 2 khu cồn khi tham quan. Người dân sẽ đưa bạn khám phá nét thiên nhiên thú vị qua con rạch bằng xuồng ba lá. Ngoài ra, sân vườn thoáng mát, những khung cảnh miệt vườn và những khu trò chơi rộng lớn là 1 nét riêng để khám phá.

Đầu bếp chuẩn bị món xôi phồng chiên giòn ở Cồn Phụng
Đầu bếp chuẩn bị món xôi phồng chiên giòn ở Cồn Phụng

Bên trong trung tâm còn có khu nhà hàng lớn, phục vụ các món đặc sản miền Tây khá hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món xôi chiên phồng nổi tiếng ở đây.

Khám phá: Du lịch Cồn Phụng.

Cồn Phú Đa

Người ta hay nói vui, cồn Phú Đa là xứ của ốc gạo trứ danh. Loại ốc này là đặc sản miệt vườn thú vị của khu cồn nằm trên sông Cổ Chiên. Để đến cồn, bạn cần đi bằng thuyền băng qua giữa con sông. Cồn Phú Đa là nơi sinh sống của nhiều hộ gia đình khác nhau. Trong khu cồn có nhiều hộ gia đình nông dân nuôi trồng cây ăn trái, ao cá. Đến đây bạn có thể khám phá nhịp sống thú vị miệt vườn và thưởng thức các món ăn đặc trưng (Dĩ nhiên không thể không nhắc ốc gạo).

Làng hoa Chợ Lách

Làng hoa Chợ Lách Bến Tre là 1 trong 3 làng hoa lớn nhất ở miền Tây. Mỗi dịp xuân về, làng hoa lại khoe sắc với muôn hoa rực rỡ. Tuy vậy, nhiều người sẽ không ngờ rằng các mùa hoa khác làng hoa cũng có nhiều nét hấp dẫn riêng biệt. Nơi đây vẫn duy trì trồng nhiều loại hoa và kiểng trái mùa Tết để kinh doanh. Đến đây bạn sẽ được khám phá những sinh hoạt, cách trồng hoa của những người nông dân đầy kinh nghiệm. Ngoài những tấm hình sống ảo cùng muôn hoa bạn còn có thể mua cây kiểng về làm quà tặng.

Vườn trái cây Cái Mơn

Vườn trái cây Cái Mơn được mệnh danh là xứ sở trái cây miền nhiệt đới, thiên đường trái cây ăn trái của Bến Tre. Nơi đây rất nhiều trái cây ăn trái khác nhau với diện tích vườn rộng lớn. Đến đây vào dịp tầm tháng 4,5,6 bạn sẽ tha hồ thưởng thức các loại trái cây khác nhau vào mùa vụ chín: cam, quýt, chôm chôm, bưởi, nhãn, dâu da,…

Nơi đây còn có nhiều dịch vụ du lịch khác nhau để phục vụ khách tham quan: võng cho khách nghỉ ngơi, ăn uống miệt vườn, trèo xuồng ba lá tham quan vườn,…

Vườn trái cây Ba Ngói

Vườn trái cây Ba Ngói nằm gần chợ Lách Bến Tre. Đây là khu vườn trái cây lâu năm với nhiều dịch vụ du lịch khác nhau: ăn uống, trò chơi dân gian, tham quan vườn trái cây,… Tuy vậy, bạn cần đến vườn đúng dịp khoảng tháng 4,5 vào mùa chôm chôm thì sẽ hấp dẫn hơn. Nếu đến thời gian khác, vườn trái cây không quá hấp dẫn để khám phá.

Sân chim Vàm Hồ

Sân chim lớn nhất tỉnh Bến Tre dọc con sông Ba Lai. Đây là sân chim với hệ sinh thái rừng ngập mặn điển hình của miền Tây.

Hiện nơi đây đang sở hữu trên 120 loài chim quý hiếm như: cò, vạc, cồng cộc, diệc xám, quắm trắng, le le… cùng nhiều loại thú hoang như trăn, rắn, sóc, chồn, dơi, kỳ đà…

Vào mùa cao điểm, những cánh chim cò đậu trắng cả những cành cây, khiến những cành cây ghì xuống bởi sức nặng của chúng. Tuy vậy cũng có lúc những cánh rừng cũng heo hút những cánh chim đi kiếm mồi. Thời gian tốt để khám phá thường từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Ngoài ra, sau này sân chim cũng cải tạo 1 điểm vui chơi là Nông Trại Hải Vân. Bạn có thể tham gia các hoạt động trò chơi dân gian, ẩm thực miệt vườn tại điểm này ngoài việc ngắm chim.

Cù lao Minh

Cù lao Minh là nơi trồng dừa nhiều nhất ở Bến Tre, một cù lao kéo dài 80km bao bọc bởi sông Cổ Chiênsông Hàm Luông. Nơi đây nhiều hộ gia đình trồng cây ăn trái và địa hình nhiều mương nước mát mẻ. Bạn sẽ được trải nghiệm một không khí miệt vườn đúng nghĩa. Đặc biêt, cù lao Minh còn có nhiều hộ gia đình làng nghề lâu năm, nhà cổ, đình rắn,…

Biển Cồn Bửng

Biển Cồn Bửng là một bãi biển hoang sơ, yên lành. Bãi biển là nơi nghỉ mát và vui chơi nhiều hộ gia đinh khác nhau vào cuối tuần. Tuy biển Cồn Bửng không dành để tắm (Biển phủ màu phù sa) nhưng xung quanh nhiều nơi bày bán hải sản khá tươi ngon. Những chòi lá nhỏ là những quán nhậu với nhiều món ăn hải sản phục vụ hải sản.

Nhà cổ Huỳnh Phủ

Nhà cổ được xây dựng từ thế kỷ 19 với diện tích 500m2. Ngôi nhà phải mất đến 20 năm và chở hàng chục cột gỗ lớn từ miền Trung vào. Kiến trúc sư xây ngôi nhà được mời từ Huế vào.

Đây là ngôi nhà xuyên trính, nền xây tam cấp, lót gạch tàu, kiến trúc theo hình chữ nhất, 3 căn 2 chái. Gian thứ nhất là nơi thờ tự và sinh hoạt gia đình, bề ngang rộng chừng 17 m, dài 25 m. Ngôi nhà có tất cả 48 cây cột lớn bằng gỗ căm xe và 32 cây cột xây bằng gạch phía hành lang.

Báo Thanh Niên

Khu du lịch miệt vườn vui chơi

Những khu du lịch ở Bến Tre là tổ hợp vườn trái cây, khu trò chơi dân gian và những tiểu cảnh miệt vườn thú vị. Nơi đây là điểm du lịch thả ga dành cho những nhóm bạn trẻ yêu thích vận động. Nhiều trò chơi dân gian thú vị như đi xe đạp qua cầu ván, đi cầu khỉ, tát mương bắt cá,… Ngoài ra, nếu đến đúng dịp mùa trái cây như bưởi, mận, chôm chôm,… bạn còn được thỏa thích vui chơi, hái trái cây trong vườn.

Điểm đặc biệt là những món ăn miệt vườn khá hấp dẫn: cá lóc nướng (bạn có thể bắt cá khi chơi trò tát mương lên nướng ngay), tép trấu xào bông điên điển, tôm nướng nước dừa,…

KDL Làng Bè

KDL Phú An Khang

KDL Ba Ngói

KDL Lan Vương

Khu di tích lịch sử văn hóa Bến Tre

Nhiều khu di tích lịch sử văn hóa ở Bến Tre là điểm tham quan như một phụ gia cho hành trình du lịch Bến Tre. Những địa điểm du lịch Bến Tre này vừa mang đến những tri thức hay và những điều hấp dẫn không ngờ.

Khu lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu có diện tích hơn 14 nghìn km2. Đây là một quần khu kiến trúc di tích quốc gia đặc biệt. Bên trong nhiều nét kiến trúc xưa được mô phỏng lại.

Chùa Tuyên Linh

Chùa Tuyên Linh là ngôi chùa cổ có từ thời vua Tự Đức xây dựng năm 1861. Nó được công nhận là di tích van hóa lịch sử quốc gia năm 1994. Tuy kiến trúc không quá đặc sắc, nhưng nét lịch sử lâu đời khiến ngôi chùa có phần thu hút những ai yêu thích lịch sử, tâm linh.

Đức Mẹ La Mã

Đức Mẹ La Mã là một nhà thờ gắn liền với việc Đức Mẹ hiển linh qua bức ảnh bị rớt dưới ao. Bức ảnh hiện lại hình ảnh sau 3 tháng bị mờ nhòe khi rớt xuống nước. Sau này bức ảnh cũng tự biến mất những lỗ thủng. Vì thế nhiều tín đồ công giáo cho rằng đây là sự hiển linh thứ 2 của Đức Mẹ. Nhà thờ cũng là nơi hành hương nổi tiếng của giáo hội Bến Tre.

Chùa Vạn Phước

Chùa Vạn Phước là ngôi chùa lớn, nổi bậc là tượng Phật Di Lặc cao 12,45m nặng 99 tấn. Chùa có nhiều công trình kiến trúc nhân tạo khá ấn tượng và 1 ao sen lớn. Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại tỉnh Bến Tre.