Địa điểm du lịch Đồng Tháp với những khu sinh thái, miệt vườn hay những làng hoa trăm năm đầy hấp dẫn. Bạn sẽ thích thú với không khí rộn ràng muôn hoa khoe sắc ở Làng hoa Sa Đéc, những khung cảnh miệt vườn ở Xẻo Quýt, Gáo Giồng, Tràm Chim hay những nét cổ kính của nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, Kiến An Cung,…

Làng hoa Sa Đéc

Làng Hoa Sa Đéc là làng nghề hơn 100 năm ở vùng Sa Đéc Đồng Tháp. Nơi đây có hàng chục hộ gia đình trồng hoa bên trong vườn. Bạn có thể thăm thú và tham quan các khung cảnh tuyệt vời của hoa cỏ. Đặc biệt, bạn có thể mua hoa về tặng cho những người thân trong gia đình sau chuyến đi.

Những mẫu hoa mới ở Làng hoa Sa Đéc 2021
Những mẫu hoa mới ở Làng hoa Sa Đéc 2021

Bên trong Làng Hoa Sa Đéc còn có những vườn hoa lớn, những khu trò chơi dân gian để khám phá. Bạn có thể chơi những trò chơi như leo cầu khỉ, đi xe đạp qua cầu ván, đi cầu dây,… ở khu du lịch Hùng Thy. Bên trong còn có nhiều điểm tham quan khác nhau đầy thú vị.

Địa chỉ: Đường Hoa Sa Đéc, Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Xem thêm chi tiết cách đi và hình ảnh: Làng Hoa Sa Đéc.

Cánh Đồng Hoa Hồng Sa Đéc

Đây là cánh đồng hoa hồng bên trong Làng hoa Sa Đéc. Khu du lịch này có nhiều tiểu cảnh rộng lớn đan xen là các hồ nước nhân tạo. Đến đây ngoài việc check in cùng cánh đồng hoa hồng rộng lớn còn có cánh đồng hoa hướng dương, tam giác mạch,… Bên trong có các tiểu cảnh hồ sen, khinh khí cầu, nấc thang lên thiên đường, thuyền hoa,… Hay xem cá lóc bay.

Địa chỉ: Cuối đường Làng Hoa Sa Đéc, Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khu du lịch Xẻo Quýt

Khu du lịch sinh thái, về nguồn Xẻo Quýt là một nơi mang đậm nét miệt vườn miền Tây khá thú vị. Bên trong là những vườn cây rộng lớn, đầm sen, rừng cây và các di tích lịch sử. Bên trong còn phục vụ ăn uống nhiều món đặc sản miền Tây thú vị: cá lóng nướng sen, cá linh bông điên điển, cá linh kho tộ, tép trấu xào bông điên điển,…

Khu du lịch Xẻo Quýt nhìn từ trên cao
Khu du lịch Xẻo Quýt nhìn từ trên cao

Đến với khu du lịch, bạn sẽ được đi xuồng ba lá, khám phá con rạch sâu bên trong rừng cây hoang sơ. Xung quanh đó là các khu căn cứ cách mạng trước đây của các chiến sĩ. Bạn sẽ vừa khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, vừa được người chèo xuồng kể cho nghe những câu chuyện xa xưa.

Địa chỉ: Ấp 4, Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Xem thêm về: KDL Xẻo Quýt.

Khu du lịch Gáo Giồng

Tương tự KDL Xẻo Quýt, KDL Gáo Giồng là nơi du lịch sinh thái rộng lớn ở Đồng Tháp. Nơi đây có không gian xanh mát, nhiều cây xanh và những con mương rộng lớn. Bên trong kdl có hệ sinh thái đa dạng từ thực vật đến động vật. Bạn có thể đi xuồng ba lá dọc theo những con mương nước rộng lớn. Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhìn thấy những chú chim cò tìm ăn, những bông sen nở rực rỡ trên mặt nước. Và hãy đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản thú vị ngay bên trong khu du lịch nhé!

Địa chỉ: Xã Gáo Giồng, Huyện Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp

Vườn quốc gia Tràm chim

Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc hệ thống bảo tồn Công ước Ramsar. Đến với vườn quốc gia, bạn sẽ được khám phá hệ sinh thái phong phú bằng cách đi xuồng ba lá khám phá. Bạn sẽ đi qua dòng kênh thoáng mát với những rừng cây và bèo, thực vật trên mặt nước. Đặc biệt nếu may mắn, bạn sẽ được nhìn ngắm những đàn sếu đầu đỏ cực hiếm trên thế giới (Tuy vậy hiện nay khá hiếm để nhìn thấy chúng). Ngoài ra, bạn hãy nhớ thử các món đặc sản hấp dẫn của miền Tây sông nước bên trong vườn quốc gia nhé!

Địa chỉ: Khóm 4, Tam Nông, Đồng Tháp.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một trong 3 ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất miền Tây hiện nay. Ngôi nhà cổ này gắn liền với câu chuyện trong tiểu thuyết Người Tình (Năm 1992) khá nổi tiếng. Câu chuyện lãng mạn kể về cậu chủ Huỳnh Thủy Lê cùng cô gái người Pháp khi gặp nhau trên một chuyến phà ở Sa Đéc.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê Sa Đéc Đồng Tháp
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê Sa Đéc Đồng Tháp

Kiến trúc bên trong là nét thanh lịch và nổi bật của một nhà cổ của phú hộ giàu sang bậc nhất bấy giờ. Nó là nét đan xen thú vị giữa Việt – Pháp – Hoa. Một nơi vừa mang nét kiến trúc đẹp, mang trong mình câu chuyện tình thú vị khiến đây trở thành điểm du lịch khám phá tuyệt vời.

Địa chỉ: 255A Đường Nguyễn Huệ, Phường 4, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Xem thêm về: Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê.

Kiến An Cung

Ngôi chùa có lịch sử gần 100 năm này còn gọi là chùa Ông Quách. Khác với những ngôi chùa Hoa khác hay thờ chính là Quan Thánh Đế Quân (Hay còn gọi là chùa Ông), chùa Kiến An Cung thờ Quảng Trách Tôn Vương. Ngôi chùa có kiến trúc nổi bật với 3 gian chính: Đông Lan, Tây Lan và Chánh Điện. Ở giữa là một giếng trời lớn.

Kiến trúc bên trong Kiến An Cung
Kiến trúc bên trong Kiến An Cung

Ngôi chùa được giữ nguyên vẹn nét kiến trúc từ khi hình thành khoảng 100 năm trước. Kiến trúc độc đáo với nhiều chạm khắc tỉ mỉ của người Hoa biến nơi đây không chỉ vừa là nơi hành hương, mà còn là nơi đẹp về thẩm mỹ. Nhiều người tìm đến để tìm hiểu và khám phá nét đẹp độc đáo của ngôi chùa này và cả xin những lá xăm.

Địa chỉ: 39 Đường Phan Bội Châu, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Xem thêm về: Kiến An Cung.

Chùa Kim Huê

Ngôi chùa cổ xây từ năm 1806 có hơn 210 năm tuổi nằm ngay trung tâm thành phố Sa Đéc. Ngôi chùa có vị trí lịch sử Phật giáo quan trọng ở ĐBSCL. Hiện nay chùa cũng là nơi check in khá xịn xò với khung cảnh xinh đẹp, kiến trúc đặc trưng riêng biệt.

Chùa Kim Huê có kiến trúc rất đẹp và ấn tượng, một vẻ đẹp mang hơi thở cung đình uy nghiêm giữa lòng đô thị. Nằm cạnh là dòng rạch Cái Sơn với những chiếc cầu hình vòng cung sắc sảo cùng hàng liễu rủ thướt tha hai bên bờ như một tấm rèm tự nhiên buông xuống.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khu du lịch văn hoá Phương Nam

Khu du lịch mang đậm chất miệt vườn và những thiết kế phong cách cổ xưa. Nơi đây là nhà thờ của dòng họ Đặng. Bên trong có nhiều nét kiến trúc văn hóa đặc trưng Nam bộ. Đặc biệt các tiểu cảnh, kiến trúc đẹp khá thích hợp chụp hình phong cách cổ trang. Ngoài ra, kdl Phương Nam Đồng Tháp còn phục vụ cả những món đặc sản Nam bộ.

Địa chỉ: Long Hưng A, Lấp Vò, Đồng Tháp.

Đồng Sen Tháp Mười

Đồng Sen Tháp Mười là điểm du lịch khá thú vị dành cho những ai yêu thích xứ sở sen. Mỗi dịp vào tháng 5,6 mùa sen nở, những đồng sen nở rộ màu sắc hồng thắm đan xen xanh lá của sen. Bạn vừa có thể ngắm cảnh, chụp ảnh check in, vừa thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn miệt vườn ngay tại những đồng sen này.

Nông trại Ông Bà Tư

Cánh Đồng Sen ở nông trại được ví như 1 ốc đảo hoa sen tuyệt vời. Nông trại là một khu sinh thái với cánh đồng sen bát ngát rộng 2,6ha. Đặc biệt vào dịp tháng 5,6 mùa sen nở, những cánh đồng mang đến khung cảnh ấn tượng tuyệt vời.

Địa chỉ: Kinh Tư, Phú Điền, Tháp Mười, Đồng Tháp.

Vườn Quýt Hồng Lai Vung

Vườn Quýt Hồng Lai Vung là địa điểm du lịch khá hấp dẫn vào mỗi dịp cận Tết đến. Những vườn quýt hồng nở rộ quả mang đến cảnh quan ấn tượng khá tuyệt vời. Đến những vườn quýt hồng, bạn vừa có thể tham quan chụp ảnh, vừa tha hồ thưởng thức loại quýt đặc sản vùng Lai Vung.

Vườn quýt hồng Lai Vung
Vườn quýt hồng Lai Vung

Xem thêm: Vườn Quýt Hồng Lai Vung.

Chùa Phước Kiển

Chùa Phước Kiển hay còn gọi là chùa Lá Sen khá nổi tiếng với những lá sen khổng lồ. Những lá sen chịu lực từ 50kg – 140kg, giúp khách tham quan có thể trải nghiệm đứng trên thân sen. Ngôi chùa có không khí thanh tịnh, bên trong còn nuôi khá nhiều “cụ” rùa lâu năm.

Địa chỉ: Hòa Tân, Châu Thành, Đồng Tháp.